ส่วนหนึ่งของคำปราศัยท่านผู้นำสูงสุดท่านอายะตุลลอฮ์คอเมเนอีในฮะรัมท่านอิมามริฎอ (อ.)

In Uncategorized

*บางครั้งบรรดาผู้นำของระบอบไซออนิสต์จะข่มขู่เราว่าจะโจมตีทางทหาร แต่ทว่าพวกเขารู้ตัวพวกเขาเองดี และถ้าหากพวกเขาไม่รู้ ดังนั้นพวกเขาก็จงรู้ไว้เถิดว่า ถ้าหากมีสิ่งผิดพลาดใด ๆ เกิดขึ้นจากพวกเขา สาธารณรัฐอิสลามจะทำให้กรุงเทลอาวีฟและไฮฟาราบเรียบลงไปกับพื้นดิน

* รัฐบาลที่ชั่วร้ายของอังกฤษก็กำลังแสดงบทบาทเป็นตัวสนับสนุนของอเมริกา และตัวเองนั้นไม่มีความเป็นอิสระแต่ก็คิดว่ามันเป็นอิสระ รัฐบาลอื่น ๆ บางรัฐบาลก็แสดงความเป็นศัตรูต่าง ๆ ออกมา บรรดาเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลฝรั่งเศสก็เช่นกันในช่วงไม่กี่ปีมานี้ได้แสดงความเป็นศัตรูต่อประชาชนอิหร่านอย่างชัดเจน นั่นคือความไม่ฉลาดที่เกิดจากบรรดานักการเมืองของประเทศนี้ นโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาลฝรั่งเศสนั้นได้เริ่มต้นขึ้นจากยุคสมัยของซาร์โกซี

* ถ้าหากชาวอเมริกันมีความต้องการด้วยความจริงที่จะให้ปัญหาทั้งหมดยุติลงแล้ว ข้าพเจ้าจะขอบอกถึงแนวทางแก้ปัญหาคือ อเมริกาจะต้องละมือจากการเป็นศัตรูกับประชาชนอิหร่าน ถ้าหากพวกเขาต้องการที่จะปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่ในระหว่างทั้งสองฝ่ายหมดไปแล้ว พวกเขาได้แสดงความเป็นปฏิปักษ์มาตั้งแต่ปีแรกของการปฏิวัติ ได้วางแผนการต่าง ๆ ในการทำลายความมั่นคงของเรา พวกเขาคอยให้การสนับสนุนบรรดาศัตรูทั้งเล็กและใหญ่ของเรามาโดยตลอดมา 

 พวกเขาดำเนินการต่อต้านเศรษฐกิจแห่งชาติของเราและใช้เครื่องมือทุกอย่างในการต่อต้านประชาชาติอิหร่าน 

แต่อัลฮัมดุลิลลาฮ์ (มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์แด่อัลลอฮ์) ในแผนการทั้งหมดเหล่านี้พวกเขาประสบกับความล้มเหลว และหลังจากนี้ก็เช่นกันถ้าหากพวกเขายังคงดำเนินการเป็นศัตรูต่าง ๆ ต่อไป พวกเขาก็จะประสบกับความล้มเหลวอีกเช่นกัน

* ข้าพเจ้าขอแนะนำต่อบรรดาเจ้าหน้าที่ของอเมริกาว่า ถ้าหากพวกเขากำลังแสวงหาแนวทางที่สอดคล้องกับปัญญาแล้ว ดังนั้นพวกเขาจงแก้ไขปรับปรุงการเมืองและการปฏิบัติของตนเสียเถิด และจงละวางมือจากการเป็นศัตรูกับประชาชนอิหร่าน

You may also read!

ความรู้ที่แท้จริง

รายงานจากท่านอิมามมูซากาซิมว่า เมื่อท่านศาสนทูตเดินเข้ามัสยิดเห็นคนกำลังนั่งล้อมชายคนหนึ่งอยู่ ท่านศาสนทูตถามพวกเขาว่า เกิดอะไรขึ้นหรือ พวกเขากล่าวตอบว่า ชายคนนี้คือ อัลลามะฮ์ ท่านศาสนทูตกล่าวถามว่า อัลลามะฮ์ คืออะไร ? บรรดาสาวกกล่าวตอบว่า เขาคือผู้รู้มากที่สุดในเรื่องเชื้อสายของชนชาวอาหรับ รู้ความเป็นมาของคนอาหรับในสมัยญาฮิลียะฮ์อีกทั้งรู้เรื่องบทกวีของชาวอาหรับเป็นอย่างดีด้วย ท่านศาสดามุฮัมมัดกล่าวว่า เหล่านี้คือศาสตร์ที่ไม่ได้ทำให้ผู้ไม่รู้เสียประโยชน์แต่อย่างใด หลังจากนั้นท่านศาสดากล่าวต่อว่า แท้จริงความรู้มีสามสิ่งด้วยกัน รู้โองการที่ชัดแจ้ง

Read More...

 อิมามอาลีกับความสมถะ

ท่านศาสดามุฮัมมัดได้กล่าวกับท่านอิมามอะลีว่า (more…)

Read More...

คนมีปมด้อย

อิมาม ซอดิก (อ) กล่าวว่า ما مِنْ رَجُل تَجَبَّرَ أَؤ تَکَبَّرَ إلاّ لِذِلَّه یَجِدُها قِی نَفْسِهِ “ไม่มีคนใดที่แสดงความโอ้อวดและแสดงตนเหนือผู้อื่น นอกเสียจากว่าเขาพบปมด้อยที่มีในตัวของเขาเอง คำอธิบาย  มีผลสำรวจและคำยืนยันจากนักจิตวิทยาว่า ต้นตอของการโอ้อวดและการยกตนเหนือกว่าผู้อื่นมาจากปมด้อย  เป็นปมด้อยที่ผู้ที่ประสพกับปัญหาทางจิตนี้ต้องทนทุกข์ทรมาน  เพื่อเป็นการชดเชยและปกปิดปมด้อยของตัวเองจึงแสดงตนว่าเหนือกว่าผู้อื่นซึ่งถือเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจยิ่ง 

Read More...

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Mobile Sliding Menu